[Visual Novel] Koi ga saku koro Sakura doki (Preview)

posted on 11 Nov 2012 17:57 by por-mind in Visual-Novel directory Entertainment
 
 
がさくころどき
 
สวัสดีครับ
 
กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังหายหัวไปเป็นเดือนเช่นเคย
ข้ออ้างก็... เป็นเรื่องเดิม ๆ ที่ขี้เกียจพิมพ์ซ้ำแล้วนั่นแหละครับ
(ไม่แฟนซับ ก็ติดสอบ) ; . ;
 
โดยการโผล่หัวมาครั้งนี้ ก็มาพร้อมกับหัวข้อเรื่อง Visual Novel ครับ
เพียงแต่ยังไม่ใช่การ Review อย่างบ้าเลือด เป็นแค่การ Preview เพียงเท่านั้น
(เกมยังไม่ออก แต่อยากเล่า ๆ เอาไว้ก่อนน่ะนะครับ)
 
เพื่อมิให้เสียเวลางั้น จขบ. ขอเข้าเรื่องเลยล่ะกันครับ Money mouth
 
❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀
 
Production
 
 
Koi ga saku koro Sakura doki』 ... ก็คือชื่อของเกมที่จะมาเล่าสู่กันในวันนี้ครับ
สำหรับชื่อของเกมนี้ถ้าแปลเป็นไทย ใจความก็ราว ๆ "ห้วงรักที่ผลิบานคือยามแห่งซากุระ"
ซึ่งแน่นอนว่ามันยาวเกินไปที่จะพิมพ์เต็ม ๆ ทั้งสองอย่าง เพราะงั้นจขบ. ก็จะขอเรียกเกมนี้
ย่อ ๆ ว่า KoiSaku ไว้เป็นที่รู้กันนะครับ Money mouth
 
สำหรับเกม KoiSaku ของเรานี้ ก็เป็นเกมที่อยู่ในสังกัตของค่ายเกมที่มีชื่อว่า Palette ครับ
โดย Palette นี้ก็เป็นค่ายเกมที่อยู่มานานพอสมควร คือออกเกมแรกมาในปี 2002 ซึ่งตอนนั้น
จขบ. ยังหัวเกรียนอยู่เลยล่ะมั้ง Foot in mouth
 
 
 
หลังจากใช้บริการ อ.ทามะฮิโยะ นักวาดผู้บุกเบิกค่ายมาได้ช่วงหนึ่ง... ค่าย Palette ก็ได้เดบิว
นักวาดประจำค่ายคนใหม่คือ อ.คุสึคุสึ ขึ้นมาในปี 2006 ซึ่งมีลายเส้นโดดเด่นมากในยุคนั้น ๆ เลยครับ
(ที่ดังสุดคงเป็นเกม Sakura Strasse)
 
 
 
 
แต่ที่ทำให้ค่ายนี้แจ้งเกิดแบบดังเหมือนบั้งไฟแตกจริง ๆ ก็คือหลังจากที่ Palette ได้ตัว
อ.อิซึมิ ซึบาสุ ที่เคยออกงานมาก่อนกับเกม Akane-Iro ni Somaru Saka ของค่าย feng
(แบบงานร่วมกับนักวาดอื่น ๆ) มาออกงานแบบฉายเดี่ยวให้กับค่ายตนเอง นั่นก็คือเกม
Mashiro-Iro Symphony ที่ฮิตทั่วบางสะท้านทั่วยุทธภพมาตั้งแต่ปี 2009 นี้เองล่ะครับ
(น่าเสียดายจัง ยังไม่เคยเป็นอนิเมะเลย ~)
 
 
 
แต่ทว่าในความโชคดีเหมือนถูกหวยที่ได้ อ.อิซึมิ ซึบาสุ มาร่วมทีมของค่ายนี้
ก็เหมือนจะกลายเป็นทุกข์ลาภอย่างหนึ่งไป เพราะความโด่งดังและความฮิต
ติดตลาดของเกมจากฝีมือการวาดของ อ.อิซึมิ ซึบาสุ นี้ กลับส่งผลให้งานเกม
ที่ออกมาหลังจาก Mashiro-Iro Symphony โดยฝีมือการวาดของทั้ง อ.ทามะฮิโยะ
และ อ.คุสึคุสึ เหมือนจะถูกมองข้ามหรือได้รับความสนใจน้อยลง (ทั้งที่ตัวเกมก็ไม่ได้
มีปัญหาอะไร) ราวกับเกิดภาพลักษณ์ว่า "Palette = อ.อิซึมิ ซึบาสุ" ขึ้นมา ก็มิปานครับ
 
 
 
 
โดย... หลังจากที่ทางค่าย Palette กอบโกยรายได้จากเกม Mashiro-Iro Symphony
มาทุกรูปแบบแล้ว (และเห็นว่าเกมขอ อ. อีกสองท่านไม่สามารถช่วยเตะถ่วงได้อีกต่อไป)
ในปี 2012 นี้ จึงได้เวลาอันสมควร ที่โปรเจคเกมใหม่โดยผลงานภาพของ อ.อิซึมิ ซึบาสุ
กับค่าย Palette นั่นก็คือ KoiSaku นี้ จะได้ฤกษ์ถือกำเนิดขึ้นมาแล้วนี้เองครับ  Money mouth
 
 
❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀
Story
 
Ps. เนื่องจากข้อมูลต่าง ๆ ของเกมนี้ยังมีน้อยมาก ข้อมูลที่ใช้ในการพรีวิววันนี้
จะยึดข้อมูลจากนิตยสาร Dengeki HIME และหนั